Chi phí mổ u xơ tử cung bao nhiêu tiền là hợp lý?

 

 Mổ u xơ tử cung bao nhiêu tiền, mổ u xơ tử cung có nguy hiểm không? Mổ u xơ tử cung ở đâu là tốt nhất tại Bắc Giang là thắc mắc mà nhiều chị em đang quan tâm. Hiện nay, tỉ lệ nữ giới bị mắc bệnh u xơ tử cung đang có xu hướng gia tăng. Hiểu được những thắc mắc của chị em, các chuyên gia sẽ đưa ra lời khuyên cho các chị em trong bài viết dưới đây. Mời các bạn theo dõi bài viết.

 

Bệnh u xơ tử cung là gì?

 

Bệnh u xơ tử cung là căn bệnh phụ khoa mà nhiều chị em gặp phải, nhất là trong độ tuổi sinh sản. Bệnh là sự hình thành các khối u xơ bên trong niêm mạc tử cung của phụ nữ. Kích thước của các khối u thường khác nhau, thường dao động tử 0,1-10 cm. Đây chủ yếu là khối u lành tính, nhưng đôi khi chúng chuyển thành ác tính gây ra nguy hiểm khôn lường cho sức khỏe người bệnh.

f:id:gannhauhon001:20190913190107j:plain

U xơ tử cung

 

Các triệu chứng u xơ tử cung thường gặp phải là: chu kỳ kinh nguyệt kéo dài, lượng máu kinh ra nhiều, xuất hiện áp lực vùng chậu, đi tiểu nhiều, táo bón, đau lưng, đau rát khi quan hệ,...

Xem thêm:  Nổi hạch vùng kín

 

U xơ tử cung được điều trị bằng phương pháp nào?

 

Có nhiều trường hợp khối u xơ tử cung sẽ ngừng phát triển hoặc co lại khi bước sang giai đoạn tiền mãn kinh, nên cũng có bác sĩ yêu cầu bệnh nhân chờ thời gian. Như vậy, bác sĩ sẽ theo dõi các triệu chứng và sự phát triển của khối u để đảm bảo kích thước khối u không thay đổi quá nhiều.

 

Nếu u xơ tủ cung của người bệnh lớn, gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe thì bác sĩ có thể cân nhắc điều trị bệnh. Nhưng còn tùy thuộc vào tuổi tác, mục tiêu sinh sản, số lượng, kích thước khối u hay tình trạng sức khỏe,...

 

Hiện nay, có 2 phương pháp được áp dụng nhiều nhất tại các cơ sở y tế:

 

Uống thuốc để điều trị u xơ tử cung

 

Điều trị u xơ tử cung bằng thuốc là phương pháp dành cho những bệnh nhân mới mắc bệnh ở giai đoạn đầu, khối u chưa phát triển. Những loại thuốc được dùng để điều trị có tác dụng điều chỉnh nồng độ  hormone để giảm độ phì đại của tử cung. Tuy nhiên, phương pháp này không được đánh giá cao do có nhiều hạn chế. Chỉ dùng được khi mới phát hiện bệnh, khối u có kích thước nhỏ, khả năng tái phát bệnh cao khi ngưng sử dụng thuốc.

 

Mổ u xơ tử cung

 

Phẫu thuật mổ u xơ tử cung là việc lấy khối u ra khỏi cơ thể. Đây là phương pháp tối ưu nhất hiện nay. Có rất nhiều phương pháp mổ u xơ tử cung và chi phí cũng không giống nhau. Chi phí mổ u xơ tử cung tùy thuộc vào nhiều yếu tố và không phải bệnh nhân nào cũng giống nhau.

 

Chi phí mổ u xơ tử cung bao nhiêu tiền là hợp lý?

 

Theo các chuyên gia chuyên khoa phụ sản cho biết, chi phí mổ u xơ tử cung phụ thuộc vào nhiều yếu tố sau:

f:id:gannhauhon001:20190913190346j:plain

Mổ u xơ tử cung

 

Chi phí thăm khám

 

Trước khi tiến hành mổ u xơ tử cung, người bệnh phải được thăm khám và làm các xét nghiệm để đánh giá tình trạng bệnh. Xác định được kích thước khối u, vị trí, xét nghiệm máu, nước tiểu,... số lượng xét nghiệm sẽ quyết định đến chi phí mổ u xơ tử cung. Nhưng không để giảm chi phí mà bỏ qua hay lược bớt các xét nghiệm quan trọng, nó sẽ đánh giá không đúng tình trạng bệnh.

 

Tình trạng bệnh u xơ tử cung

 

Tình trạng bệnh cũng tác động trực tiếp đến chi phí mổ u xơ tử cung. Nếu khối u xơ có kích thước lớn, tình trạng phức tạp, cần can thiệp y tế nhiều thì chi phí cũng sẽ chênh lệch với khối u có kích thước nhỏ.

 

Phương pháp điều trị

 

Việc thăm khám trước khi mổ sẽ xác định được tình trạng bệnh, từ đó là căn cứ để bác sĩ đưa ra phương pháp mổ phù hợp. Hiện nay, có nhiều phương pháp mổ u xơ tử cung mà bệnh nhân có thể lựa chọn như sau:

 

Mổ nội soi: được áp dụng với các khối u xơ tử cung nhỏ, đã được xét nghiệm loại bỏ khả năng ung thử. Bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp mổ nội soi để tránh ảnh hưởng đến các cơ quan xung quanh và nhanh hồi phục.

 

Mổ mở: nếu u xơ tử cung lớn, có khả năng phá triển thành các biến chứng như vỡ xoắn,... bác sĩ sẽ lựa chọn mổ mở ổ bụng. Khối u sau đó sẽ được sinh thiết để loại trừ khả năng ung thư. Nếu là khối u lành tính, bác sĩ sẽ tiến hành bóc nhân sơ. So với việc điều trị bằng thuốc, thì mổ để loại bỏ u xơ tử cung sẽ loại bỏ triệt để khối u. Tuy nhiền, vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế như khả năng nhiễm trùng vết mổ, có thể gặp vấn đề trong quá trình gây mê,...

Xem thêm: Sau khi đặt vòng cần kiêng gì?

Trình độ của bác sĩ

 

Với việc bác sĩ có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, thì chi phí phẫu thuật cũng sẽ cao hơn so với bác sĩ có năng lực không đảm bảo. Tuy nhiên, việc lựa chọn các bác sĩ có chuyên môn cao, kinh nghiệm lâu năm sẽ giúp quá trình điều trị bệnh nhanh chóng, hiệu quả, tránh những rủi ro có thể xảy ra.

 

Chi phí điều trị sau mổ

 

Chi phí điều trị sau mổ hay tái khám cũng tác động đén chi phí mổ u xơ tử cung. Bệnh nhân sẽ được sử dụng thuốc để điều trị sau mổ u xơ tử cung để ngăn ngừa viêm nhiễm và nhiễm trùng. Ngoài ra, việc kiểm tra sức khỏe định kỳ sau mổ cũng nằm trong chi phí mổ u xơ tử cung. Sau khi mổ sẽ tái khám một vài lần để khẳng định không có những dấu hiệu bất thường là bệnh nhân đã khỏi bệnh và chấm dứt quá trình điều trị.

 

Để đưa ra được chi phí mổ u xơ tử cung bao nhiêu tiền là hợp lý nhất, chúng tôi khuyên bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám, kiểm tra tình trạng bệnh, từ đó bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp sẽ xác định rõ chi phí cụ thể.

 

Trên đây là tổng hợp chi phí mổ u xơ tử bao tiền là hợp lý nhất. Nếu có thắc mắc nào bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1800-6953/ 0388 036 248 để được tư vấn miễn phí!