Chữa kinh nguyệt không đều bằng những bài thuốc dân gian

Những tháng đèn đỏ đến quá sớm hoặc quá trễ đều là dấu hiệu của kinh nguyệt không đều. Kinh nguyệt không đều là bệnh gì? Đây là câu hỏi mà nhiều chị em đặt ra. Bệnh gây ra hiện tượng hành kinh không theo một chu kỳ nhất định, kinh sớm, kinh trễ hay vô kinh. Thời gian và mức độ chảy máu trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt ở các chị em là khác nhau. Nếu hiện tượng này diễn ra thường xuyên sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của phụ nữ. Các chị em cần có biện pháp chữa bệnh kịp thời, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bài thuốc dân gian chữa kinh nguyệt không đều

Các bác sĩ của phòng khám Kinh Đô đưa ra một số bài thuốc giúp hỗ trợ điều trị kinh nguyệt không đều mà chị em có thể dễ dàng kiếm các nguyên liệu.

Gừng

f:id:gannhauhon001:20190304113337j:plain

Gừng chữa kinh nguyệt không đều

Gừng có tác dụng điều chỉnh và cân bằng chu kỳ kinh nguyệt rất tốt, ngoài ra còn có thể giảm đau bụng kinh. Bạn hãy đun sôi một nửa thìa cà phê gừng giã tươi với một cốc nước trong 5-7 phút rồi cho thêm đường. Sử dụng để uống 3 lần/1 ngày sau bữa ăn. Bạn dùng lặp lại ít nhất trong 1 tháng.

Quế

Quế có công dụng điều hòa kinh nguyệt và giảm đau bụng kinh. Trong quế có chữa hydroxychalcone giúp điều chỉnh lượng insulin trong cơ thể, ảnh hưởng đến sự đều đặn của kinh nguyệt.

Cách dùng: cho nửa thìa cà phê bột quế vào một cốc sữa rồi uống trong vòng vài tuần. Bạn cũng có thể ăn quế trực tiếp, uống trà quế hoặc thêm quế vào trong các món ăn.

Cây lô hội

Cây lô hội giúp điều chỉnh và cân bằng lượng hormone trong cơ thể, sẽ điều trị bệnh kinh nguyệt không đều. Bạn lấy chất keo tươi từ một lá lô hội rồi pha với một muỗng cà phê mật ong. Không uống nước nay khi kinh nguyệt đang diễn ra.

Đu đủ xanh

f:id:gannhauhon001:20190304113440j:plain

Đu đủ xanh chữa kinh nguyệt không đều

Bạn hãy uống nước ép đu đủ xanh trong vòng một tháng. Nhưng không uống khi đang trong kỳ kinh nguyệt. Đu đủ xanh có tác dụng như liều thuốc điều hòa kinh nguyệt khi liên quan đến mãn kinh hoặc căng thẳng.

Nghệ

Nghệ là thảo mộc có tính ấm nóng, giúp điều tiết hormone và cân bằng kinh nguyệt. Giúp kích thích máu kinh chảy ra. Ngoài ra, nghệ còn sở hữu tính chống co thắt và chống viêm làm giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Dùng một phần tư thìa cà phê nghệ với sữa, mật ong hoặc đường thốt nốt. Dùng hàng ngày trong vài tuần hoặc đến khi thấy hiệu quả.

Kinh nguyệt không đều nếu xảy ra ở thời kỳ mới xuất hiện kinh nguyệt là điều bình thường, vì đây là giai đoạn chưa ổn định. Nhưng nếu về lâu dài, bạn vẫn gặp phải hiện tượng này rất có thể bạn đang mắc căn bệnh phụ khoa nào đó. Những phương pháp trên chỉ giúp điều hòa kinh nguyệt là sinh lý, còn bệnh lý thì cần đến cơ sở y tế để khám và điều trị.

Phòng khám Kinh Đô – chữa kinh nguyệt không đều được nhiều chị em lựa chọn. Đến với phòng khám bạn sẽ nhận được sự chăm sóc nhiệt tình, chu đáo từ đội ngũ y bác sĩ, cùng với đó là những phương pháp chữa bệnh hiệu quả. Liên hệ thông qua hotline: 1800-6953/ 0388-036-248. Địa chỉ: 79 Nguyễn Thị Minh Khai – tp Bắc Giang.