Thực đơn dành cho người bị rối loạn nội tiết tố nữ

Rối loạn nội tiết tố nữ là việc cơ thể bị mất cân bằng về hai loại hormone progesterone và estrogen. Việc bổ sung chất dinh dưỡng để cân bằng hormone là điều rất cần thiết. Vậy đâu là thực đơn dành cho người bị rối loạn nội tiết tố nữ? Câu hỏi sẽ được các bác sĩ tại Phòng khám phụ khoa Kinh Đô giải đáp thông qua bài viết dưới đây.

Rối loạn nội tiết tố nữ là gì?

Rối loạn nội tiết tố nữ là tình trạng hoạt động không điều hòa của cả hệ trục vùng dưới đồi – tuyến yên – buồng trứng. Nội tiết tố nữ (estrogen) có vai trò quan trọng đối với sức khỏe của phụ nữ, giúp làm nữ giới có vóc dáng thon gọn, da mịn màng, giọng trong,… Khi bị rối loạn nội tiết sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sắc đẹp của các chị em.

Thực đơn giúp cân bằng nội tiết tố cho phụ nữ

Để giúp lấy lại cân bằng nội tiết tố, đầu tiên cần phải bổ sung các chất dinh dưỡng. Thực đơn giúp cân bằng nội tiết tố cho phụ nữ sẽ cải thiện đáng kể việc mất cân bằng các hormone trong cơ thể.

Rối loạn nội tiết tố nữ nên ăn gì?

Để bảo về được sức khỏe cơ thể nói chung và sức khỏe sinh sản nhất là đối với chị em phụ nữ cần có chế độ ăn uống hợp lý. Điều quan trong là những người bị rối loạn nội tiết tố nữ ăn gì để điều chỉnh được nội tiết của mình cho hợp lý và hiệu quả.

f:id:gannhauhon001:20190328183108p:plain

Đậu nành

Nữ giới bổ sung đậu nành sẽ làm tăng nội tiết tố nữ và thúc đẩy estrogen. Trong đậu nành có chứa chất isoflavon làm tăng hormone, chống lão hóa, ngăn ngừa u xơ tử cung, ung thư vú. Bạn có thể chế biến thành nhiều món như sữa đậu nành, đậu phụ, canh đậu,… để  tránh nhàm chán.

Súp lơ xanh

Trong súp lơ có chứa nhiều chất DIM giúp loại bỏ estrogen độc hại vào cơ thể như thực phẩm đóng hộp, thực phẩm nhiễm thuốc bảo vệ thực vật,… Do đó, làm giảm triệu chứng stress, trầm cảm và cảm giác thèm ăn.

Cá hồi

Omega-3 và acid amino có rất nhiều trong cá hồi làm tối ưu hóa hormone và tăng cường đạm protein cho cơ thể. Ngoài ra, nó còn làm giảm nồng độ của crotisol góp phần thúc đẩy testosterone để cân bằng với estrogen trong cơ thể.

Khoai lang

Trong khoai lang có chứa vitamin B6, acid amin làm cơ bằng cơ thể và giảm bớt sự căng thẳng. Có thể chống lão hóa và cân bằng nội tiết tố nữ. Chế biến thành nhiêu món như luộc, nước, làm bánh,… sẽ giúp bạn ăn được nhiều hơn.

Tỏi

Tỏi làm gia vị trong rất nhiều các món ăn và các nhà khoa học khuyên phụ nữ nên ăn tỏi thường xuyên giúp cân bằn nội tiết tố nữ.

Rối loạn nội tiết tố nữ không nên ăn gì

Rối loạn nội tiết tố nữ hầu hết đều do quá trình ăn uống không hợp lý gây nên. Do đó, bạn nên tránh các thực phẩm không tốt làm ảnh hưởng đến việc điều tiết của cơ thể.

f:id:gannhauhon001:20190328183203j:plain

Các chất kích thích, caffeine, cồn.

Có nhiều trong rượu, bia, thuốc lá, cà phê, chè, nước ngọt, soda,.. Sử dụng các chất này lâu dài sẽ để lại hậu quả cho cơ thể như đau dạ dày, rối loạn tiêu hóa, rối loạn hormone, béo phì, ung thư,…

Sản phẩm có nhiều đồ ngọt

Như bánh kẹo, đường, sô cô la, sữa đặc,… ăn nhiều sẽ gây táo bón, rối loạn tiêu hóa, sinh mụn nhọt, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt,…

Thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ

Thực phẩm này sẽ chứa nhiều acid béo như đồ chiên rán, fast-food,… gây ra thừa cân, béo phì, mất kiểm soát hormone làm rối loạn nội tiết tố.

Để giúp cho việc cân bằng hormone nội tiết tố nữ

Các bạn cần đặt cho mình một thời gian biểu hợp lý, không được tiếp xúc hoặc hạn chế tiếp xúc những thực phẩm cần tránh khi gặp những dấu hiệu bất thường. Để đảm bảo sức khỏe bạn cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thực hiện các xét nghiệm và tìm ra nguyên nhân để có phương pháp điều trị bệnh hiệu quả.

Hiện nay, Phòng khám phụ khoa Kinh Đô đang áp dụng phương pháp Đông Y giúp điều trị rối loạn nội tiết tố nữ. Phương pháp này đã được kiểm chứng và chữa bệnh cho nhiều chị em đều đạt hiệu quả tối ưu.

Thông tin liên hệ:

Phòng khám phụ khoa Kinh Đô

Hotline: 18006953 - 0388036248

Địa chỉ: 79 Minh Khai, TP Bắc Giang.