Nói chuyện với lứa tuổi thanh thiếu niên về thủ dâm

Nếu bạn là cha mẹ của một thiếu niên, bạn có thể hoặc không thể biết anh ấy hoặc cô ấy đang thủ dâm. Hầu hết thanh thiếu niên thủ dâm, và theo The American Acadamy of Pediatrics , thủ dâm tuổi teen là một hoạt động bình thường là sự mở rộng tự nhiên của một đứa trẻ khám phá cơ thể của mình.

Bạn có thể tự hỏi liệu thời gian con bạn dành một mình, đằng sau cánh cửa phòng tắm đóng kín, hoặc trong những cơn mưa rào dài là lành mạnh về mặt cảm xúc và thể chất. Hoặc bạn có thể lo lắng về việc có thể thủ dâm quá nhiều hay liệu thiếu niên của bạn có thể làm tổn thương bộ phận sinh dục của anh ấy hay cô ấy.

Nói chung, bạn không cần phải lo lắng về thủ dâm tuổi teen. Nhưng có một số dấu hiệu cho thấy thiếu niên của bạn có thể cần nói chuyện với bạn hoặc với bác sĩ nhi khoa về thủ dâm.

Xem thêm: tay dính tinh trùng chạm vào vùng kín có thai không?

Thanh thiếu niên và khám phá tình dục

f:id:gannhauhon001:20190418121813j:plain

Khi thanh thiếu niên trải qua tuổi dậy thì, họ trở nên tò mò hơn về cơ thể đang phát triển của mình và một thanh thiếu niên sẽ thường khám phá cơ thể thay đổi của mình và cách thức hoạt động của nó.

Một nghiên cứu gần đây bao gồm cả bé trai và bé gái trong độ tuổi 14-17 đã báo cáo rằng 80% bé trai và 48% bé gái thừa nhận rằng chúng đã thủ dâm. Hầu hết thanh thiếu niên thủ dâm làm điều đó một cách riêng tư và tần suất có thể thay đổi từ thiếu niên này sang thiếu niên khác, từ chỉ một vài lần mỗi năm đến một hoặc nhiều lần mỗi ngày. Các bác sĩ nhi khoa giải thích rằng tần suất một cá nhân thiếu niên thủ dâm cũng có thể thay đổi dựa trên sự thay đổi trong cảm xúc và sự tò mò theo thời gian.

Nói chuyện với tuổi teen của bạn

Chúng tôi khuyên rằng khi cha mẹ nói về quan hệ tình dục với thanh thiếu niên , tốt nhất không nên ngại ngùng khi đưa lên thủ dâm. Là cha mẹ, bạn có phong cách giao tiếp của riêng mình, và bạn nên là chính mình. Mặc dù không cần thiết phải nói về thủ dâm rất lâu, nhưng điều quan trọng mà con bạn nên biết là bạn sẽ không xâm phạm quyền riêng tư, bạn quan tâm đến con bạn, và lớn lên và phát triển tình dục là điều không có gì phải xấu hổ. Thật hữu ích cho con bạn khi biết rằng việc khám phá cơ thể của chính mình là điều bình thường và đó không phải là một hoạt động đáng xấu hổ. Nó cũng hữu ích cho con bạn để biết rằng thủ dâm là một hoạt động riêng tư.

Thiếu niên của bạn có thể sẽ không công khai thừa nhận rằng anh ấy hoặc cô ấy thủ dâm, và không có lý do gì để bạn hỏi hoặc gây áp lực cho con bạn nói với bạn.

Bạn cần lo lắng khi gặp phải một số trường hợp sau đây

f:id:gannhauhon001:20190418121834j:plain

Có một vài vấn đề liên quan đến thủ dâm tuổi teen mà bạn nên biết khi làm cha mẹ.

Bắt nạt : Nếu thiếu niên của bạn bị theo dõi, ghi lại hoặc bị bắt nạt liên quan đến thủ dâm, bạn, với tư cách là cha mẹ có thể là đồng minh của con bạn để giảm thiểu hoặc loại bỏ sự bối rối và bắt nạt. Khi bạn hỗ trợ con bạn, hãy nhắc nhở con bạn rằng bất kỳ sự xâm phạm quyền riêng tư nào là tội ác và không phải là lỗi của đứa trẻ bị bắt nạt.

Đau thể xác : Đôi khi một khu vực bị kích thích có thể bị đau và chất bôi trơn không kê đơn có thể giúp giải quyết vấn đề đó. Để không làm xấu hổ tuổi teen của bạn, hãy xem xét để lại một chai chất bôi trơn trong tủ thuốc gia đình, nơi bé có thể nhìn thấy nó mà không bị chỉ ra.

Chấn thương vật lý: Một vật dùng để thủ dâm có thể bị kẹt trong quá trình kích thích âm đạo hoặc hậu môn. Đây là những trường hợp hiếm gặp, nhưng nếu bạn nghi ngờ rằng con bạn bị đau hoặc khó chịu ở vùng sinh dục, hãy tìm hiểu xem đó có phải là trường hợp khẩn cấp không. Nói với con bạn rằng bạn có thể hẹn gặp bác sĩ nhi khoa hoặc đề nghị đến phòng cấp cứu, không có câu hỏi nào.

Thiếu ức chế xã hội : Thủ dâm ở nơi công cộng hoặc thủ dâm quá mức là vấn đề, và thường là triệu chứng của rối loạn hành vi. Ví dụ, thanh thiếu niên mắc FASD (Rối loạn phổ rượu ở thai nhi) đôi khi tự chạm vào tình dục ở nơi công cộng hoặc thực hiện các hoạt động không phù hợp khác do rối loạn. Thanh thiếu niên mắc chứng tự kỷ có thể thủ dâm bắt buộc hoặc theo quan điểm của người khác. Nếu thiếu niên của bạn có những hành vi này, bạn cần tìm kiếm lời khuyên từ bác sĩ. Đôi khi trị liệu hành vi có thể giúp đỡ, và đôi khi cần dùng thuốc .

Thủ dâm quá mức hoặc bận tâm với thủ dâm : Trẻ em bị lạm dụng tình dục  có thể thủ dâm quá mức, trở nên bận tâm bất thường với tình dục hoặc thủ dâm, hoặc hành động tình dục. Nếu bạn nhận thấy những hành vi này, hãy chắc chắn tạo cơ hội cho con bạn mở lòng với bạn và biết rằng bạn đứng về phía mình. Và nói chuyện với bác sĩ nhi khoa của bạn để có được lời khuyên và sự quan tâm chuyên nghiệp cho con bạn.

Thủ dâm không phải là một nguyên nhân gây lo ngại miễn là nó được thực hiện riêng tư và không can thiệp vào cuộc sống hàng ngày.

Biên dịch: nhân viên phòng khám Kinh Đô

Trích nguồn: verywellfamily.com